11 Lợi ích tuyệt vời của trái nhàu, nước cốt nhàu noni4x

Mục lục

Trái nhàu không chỉ là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được xem như một vị thuốc quý trong y học dân gian. Vậy, những thành phần dinh dưỡng nào có trong trái nhàu, và chúng mang lại lợi ích gì cho sức khỏe? Liều lượng sử dụng như thế nào là hợp lý và liệu có tác dụng phụ gì không? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về cây nhàu

Cây nhàu, còn gọi là cây ngao, thuộc họ Cà Phê và là loài thân gỗ cao từ 6-8m, thường phát triển ở vùng khí hậu nhiệt đới và ôn đới. Cây có thân nhẵn, nhiều cành, lá mọc đối xứng, phiến lá hình bầu dục. Quả nhàu hình trứng, non có màu xanh lục, chín chuyển sang trắng hồng, bên trong có nhân cứng, thịt mềm, trắng và có mùi thơm.

2. Giá trị dinh dưỡng của quả nhàu

Quả nhàu chứa nhiều vitamin C, giúp thúc đẩy sản sinh collagen, làm da săn chắc và khỏe mạnh. Đặc biệt, nhàu còn chứa các chất phytochemical có lợi như flavonoid và lignan, có tác dụng chống oxy hóa. Với 100 gram quả nhàu chỉ cung cấp khoảng 15 calo, rất phù hợp cho người muốn giảm cân và giữ dáng.

Banner Nhau NONI4X noni4x.com

3. Tác dụng của quả nhàu

  1. Giảm đau: Quả nhàu nổi tiếng với khả năng giảm đau. Thí nghiệm cho thấy, hiệu quả giảm đau của quả nhàu tương đương hoặc hơn ibuprofen trong một số trường hợp.
  2. Tăng cường miễn dịch: Quả nhàu kích thích đại thực bào, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi khuẩn như Staphylococcus aureus và Escherichia coli. Chứa Damnacanthal, quả nhàu còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
  3. Giảm trầm cảm: Thí nghiệm trên chuột bạch chứng minh quả nhàu giảm lo âu nhờ chiết xuất methanol. Nó còn kích thích sản xuất serotonin và melatonin, hai hormone quan trọng ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ.
  4. Tốt cho da và tóc: Quả nhàu giúp khắc phục các vấn đề về da như chàm, nấm, nhờ cơ chế chống viêm và oxy hóa. Vitamin C trong quả nhàu thúc đẩy collagen, làm da đàn hồi, vitamin B giúp da, móng và tóc chắc khỏe.
  5. Bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực: Ăn quả nhàu chín có thể tiếp thêm năng lượng, giảm mệt mỏi trong các chuyến đi dài ngày.
  6. Ngăn ngừa tiểu đường, huyết áp: Quả nhàu giúp điều chỉnh đường huyết, ngăn ngừa tiểu đường và cao huyết áp nhờ chứa glycosylated hemoglobin và các chất chống oxy hóa như vitamin C, selenium.
  7. Điều hòa cholesterol: Quả nhàu ngăn chặn hấp thụ cholesterol, bảo vệ não và mạch máu, giữ cho não khỏe mạnh.
  8. Cải thiện trí nhớ: Dưỡng chất từ quả nhàu thúc đẩy máu lên não, giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường tập trung.
  9. Tốt cho hệ tiêu hóa: Quả nhàu hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón, ợ nóng và cải thiện hấp thu dưỡng chất.
  10. Chống loãng xương, giảm đau khớp: Quả nhàu giảm đau, chống viêm và chứa canxi giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.
  11. Làm đẹp, hỗ trợ giảm cân: Nghiên cứu cho thấy quả nhàu giúp chống béo phì và kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc và sáng tự nhiên.

Nuoc cot nhau NONI 4x noni4x.com 19

4. Lưu ý khi sử dụng quả nhàu

  • Người huyết áp thấp, phụ nữ mang thai nên tránh dùng quả nhàu.
  • Người viêm thận cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Tùy vào thể trạng, liều lượng sử dụng sẽ khác nhau.
  • Quan trọng là cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Không sử dụng.
Bài viết liên quan

San pham nuoc cot nhau NONI4X
Nước cốt nhàu NONI4X
Tieu duong mo mau gan nhiem mo

Lời chứng thực khách hàng

Anh Thi Thoat vi dia dem

Lời chứng thực khách hàng

Thoai hoa xuong khop

Lời chứng thực khách hàng

Chi Bac Phuc hoi sau dot quy

Lời chứng thực khách hàng

Hoi chung ong co tay

Lời chứng thực khách hàng